Hướng dẫn cách luộc cua không tanh

Đây là một món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết luộc cua ngon mà không bị tanh, không bị rụng càng.
Sở hữu thành phần dinh dưỡng phong phú, cua được đánh giá là một trong nhiều loại hải sản có giá trị cao trong ẩm thực và y học. Axit béo omega-3 tự nhiên trong cua giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện chứng trầm cảm và hay lo âu. Ngoài ra, nguồn chất khoáng và vitamin dồi dào trong thịt cua rất tốt cho sự phát triển của não bộ và đôi mắt.

NGUYÊN LIỆU CẦN CÓ:

– 4 - 5 con cua còn sống

– Muối, tiêu, hạt nêm.

Cách chế biến:

Bước 1: Cách làm cua

– Để luộc cua ngon và không bị tanh, bạn sơ chế cua bằng cách dùng dao hoặc kéo đâm vào phần đầu hình tam giác của cái yếm để cua biển chết đi. Thao tác này có tác dụng giúp bạn dễ dàng rửa sạch cua mà không lo bị kẹp tay cũng như giúp cua không bị rụng chân và càng sau khi luộc.

Bước 2: Làm sạch cua

– Cua mua về bạn đem rửa sạch nhiều lần với nước cho hết đất cát bám trên cua. Có thể sử dụng bàn chải để chà sạch mai và càng.

Bước 3: Luộc cua

– Ướp cua với một ít muối, hạt nêm và tiêu trong khoảng 25 – 30 phút để món ăn có vị đậm đà.

– Xếp cua vào nồi, đổ nước ngập, sau đó đặt lên bếp và luộc cua trong khoảng 12 – 15 phút.

– Trong quá trình luộc nên lật cua, để cua được chín đều, chú ý luộc chín vì ăn cua tái rất dễ bị ngộ độc.

– Vớt cua ra đĩa và thưởng thức với muối ớt hoặc nước mắm chấm khi còn nóng.

Cách chọn cua ngon:

– Chọn những con cua còn sống, nhìn bên ngoài thấy lớp vỏ màu xám đục, ấn tay vào yếm thấy cứng chắc, cua nhiều thịt thì thường có yếm to.

– Không chọn cua có mai bị xanh, dùng tay ấn vào yếm thấy mềm là loại cua nhiều nước, ít thịt, xốp và ăn sẽ không ngon.

– Chọn con đang bò, yếm gắn liền với thân cua, chân và càng đang di chuyển, hoạt động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên.

Cua là món ăn quen thuộc và được nhiều gia đình ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết để luộc cua ngon, không tanh, không bị rụng càng. Với công thức luộc cua đơn giản chúc bạn sẽ thành công với món cua luộc tại nhà.

Hướng dẫn cách luộc cua không tanh


Hotline: 0918 950 250 - 0915 766 455

Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!