Thành phần và giá trị dinh dưỡng của cua đối với sức khoẻ


Cua là một loài động vật giáp xác, có mai cứng, nhiều chân và có hai càng. Cua là một thực phẩm thủy hải sản ưa chuộng được nhiều người ưa thích. Thịt cua chứa một hàm lượng protein khá cao và các khoáng chất thiết yếu như Vitamin B12, phốt pho, kẽm, đồng và Selen, bên cạnh đó nó cũng là một nguồn tốt của Niacin, Folate và Kali. Cua chứa ít chất béo bão hòa nhưng lại chứa khá nhiều Sodium và nhiều cholesterol.

Khi các bạn có cảm giác ngán các bữa ăn có món chế biến từ thịt và cá dùng hàng ngày thì bạn hãy nghĩ đến ngay thịt cua. Với thành phần dinh dưỡng phong phú thì cua biển được đánh giá là hải sản thuộc top có giá trị cao về dinh dưỡng cũng như y học.

Vậy dinh dưỡng cua mang lại là gì?

Trong thịt cua có nhiều vitamin B, các khoáng chất như: sắt, kali, canxi, đồng… Hơn thế, trong các loại hải sản, cua lại chứa lượng thủy ngân ít hơn các các loại cá ngừ, cá biển... rất an toàn cho sức khỏe

Cua biển còn chứa một hàm lượng axit béo Omega 3 rất tốt cho sự phát triển của não bộ và tim mạch (85g thịt cua cung cấp từ 300 – 500mg chất béo)

Với những dinh dưỡng mà cua biển có thì ta xem lợi ích của việc ăn cua là gì?

1: Điều chỉnh huyết áp: Như chúng ta biết magie là một trong các chất khoáng mà cơ thể lại không tự sản sinh ra được. Trong khi magie lại là thành phần không thể thiếu trong việc duy trì các hoạt động của thần kinh và cơ bắp. Và bạn hãy yên tâm là thịt cua sẽ cung cấp cho bạn lượng magie mà cơ thể cần thiết.

2: Ngăn ngừa bệnh loãng xương: Trong thịt cua có chứa chất đồng, khi ta hấp thị thì đồng sẽ kết hợp với kẽm đảm bảo cải thiện sự hấp thụ vitamin D giúp cơ thể hấp tụ canxi dễ dàng hơn.

3: Ngăn ngừa bệnh thiếu máu: Thịt cua cung cấp cho chúng ta một lượng B12 dồi dào, vitamin này thúc đẩy cơ thể sản xuất tế bào hồng cầu và găn ngừa các bệnh thiếu máu.

4: Giảm thiểu Cholesterol: Ngoài vitamin 12, thịt cua cũng chứa rất nhiều vitamin B3 (Niacin). Niacin vốn thuộc vitamin ổn định, khó bị phân bị phân hủy bởi oxy, ánh sáng hay nhiệt độ. Niacin giúp cho chúng ta giảm thiểu cholesterol xấu có hại cho cơ thể, từ đó giảm tỉ lệ mắc bệnh xơ vữa động mạch hay làm các thành động mạch hẹp lại - nguyên nhân của các hiện tượng như đột quỵ hay đau tim.

5: Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim: Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra các luận điểm về omega 3 - chất có khả năng làm giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Trong đó các nhà khoa học nhấn mạnh thịt cua là nguồn cung cấp omega 3 rất tốt cho cơ thể và khuyến khích nên dùng với những người có triệu chứng về bệnh tim.

6: Phòng ngừa bệnh viêm khớp: Selen có rất nhiều trong thịt cua. Selen lại có tác dụng rất tốt với cơ thể; selen có tác dụng như chất oxy hóa tránh được bện viêm khớp. Bạn sẽ không thiếu selen nếu mỗi ngày bạn ăn 100g thịt cua.

7: Thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển của protein: Tương tự như cá hồi hay tôm có hàm lượng protein cao thì thịt cua cũng vậy, bạn có thể bổ sung protein bằng thịt cua thay vì cứ cứng nhắc chọn tôm hay cá hồi. Protein là chất dinh dưỡng đặc biệt và thiết yếu nhất là với thể chất của trẻ.

Thành phần và giá trị dinh dưỡng của cua

Hotline: 0918 950 250 - 0915 766 455

Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!