Cua năm căn và các loại cua khác

Cua Năm Căn là một đặc sản độc đáo ở vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Loại cua này sở hữu độ mặn vừa đủ, vị ngọt đậm đà mà không phải loài cua biển nào cũng có được. Mua cua Năm Căn về bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: nướng, rang muối, cua nấu chao ... Cua hoàn toàn được nuôi trong môi trường sinh thái tự nhiên, kết hợp rừng - tôm - cua và một số loài khác như sò huyết, vọp nên chất lượng và độ an toàn được đảm bảo tuyệt đối.

Cua năm căn và các loại cua khác

Do đó, cua Năm Căn ngày càng có giá trị kinh tế nên nhiều người lợi dụng trộn với cua vùng khác hoặc bán mà không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến những người làm ăn chân chính. Ngay cả cọng dây trói cua còn có tình trạng dây trói nặng hơn cả trọng lượng con cua, trói xong con cua không còn nhúc nhích nổi.

Cua Năm Căn sở dĩ thơm ngon là nhờ những điều kiện thiên nhiên ban tặng: độ mặn, nguồn nước phù sa, dòng chảy, chất đất, tán rừng đước… tất cả đã hội tụ tinh hoa vào thớ thịt con cua. Cua Năm Căn chắc, thơm, giàu dinh dưỡng, có thể nói là cực phẩm nếu so với tất cả các vùng miền khác.

Cua năm căn và các loại cua khác

Cua có mấy loại cơ bản, đó là: Cua đực (cua y) loại này thịt nhiều, kích cỡ lớn - Cua yếm vuông nhỏ nhưng thịt và gạch cực ngon - Cua gạch thì có gạch son, hội tụ hết tinh tuý của con cua - Ngoài ra, còn có cua cốm (cua 2 da) là loại cua rất hiếm và ngon nhất trong tất cả các loại cua. Người sành ăn có quyền lựa chọn theo món, theo khẩu vị. So với cua các vùng khác, giá cua Năm Căn có cao hơn, nhưng chất lượng xứng đáng đồng tiền bát gạo.

Hotline: 0918 950 250 - 0915 766 455

Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!